Leo Magazine - шаблон joomla Окна
bài viết được lọc theo ngày: Thứ sáu, 12 Tháng 4 2024

Bình bệnh án, bình đơn thuốc là một trong những phương pháp tốt, có hiệu quả cao thường được thực hiện tại một số bệnh viện để cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng cùng tham gia bình luận trên 1 bệnh án, 1 đơn thuốc nhằm mục đích phân tích các ưu, nhược điểm trong việc thực hiện những quy định về làm bệnh án, đánh giá việc thực hiện quy chế trong chẩn đoán, điều trị, sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, theo dõi các phản ứng có hại và rút kinh nghiệm các sai sót trong chuyên môn.

Theo quyết định số 48/QĐ – TTYT, quyết định về việc giao chỉ tiêu kế hoạch công tác y tế năm 2024 quy định: bình bệnh án, đơn thuốc tại Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn được duy trì mỗi tháng 1 lần. Bệnh án kỳ này là bệnh viêm tuỵ cấp được phòng kế hoạch nghiệp vụ rút ngẫu nhiên với sự trình bày của bác sĩ chuyên khoa cấp I. La Bá Trình – bác sĩ điều trị khoa Ngoại gây mê hồi sức, kiểm soát nhiễm khuẩn. Đồng thời bình 3 đơn thuốc ngoại trú của khoa Khám bệnh, các đơn thuốc được lựa chọn là các đơn thuốc có sử dụng kháng sinh, phối hợp nhiều thuốc, có khả năng xảy ra tương tác thuốc.

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn này, dưới sự chủ trì của bác sĩ chuyên khoa cấp I Hoàng Ánh Ngọc – Phó giám đốc trung tâm y tế, nhóm các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và đưa ra những điểm thống nhất về các vấn đề đã thảo luận. Đồng thời cập nhật phác đồ điều trị mới, rút kinh nghiệm khi cho đơn thuốc và chỉ định các cận lâm sàng, chế độ chăm sóc, chế độ thuốc, chế độ dinh dưỡng…cho người bệnh, nhằm cao chất lượng điều trị tại Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn.

          

tin: BS Triệu Thị Đan - Khoa RHM-MẮT-TMH trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn

                      

 

Trang thông tin điện tử

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGÂN SƠN

Địa chỉ: Xã Vân Tùng - huyện Ngân Sơn - tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại: 0281.3.874.102

Bản quyền thuộc về Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn

Xây dựng và phát triển bởi Sỏ Y tế tỉnh Bắc Kạn

Hình ảnh đơn vị

showshowshowshow