Leo Magazine - шаблон joomla Окна
bài viết được lọc theo ngày: Thứ sáu, 05 Tháng 4 2024

Thượng Ân là xã vùng cao nằm ở phía bắc của Huyện Ngân Sơn trình độ dân trí còn hạn chế do đó việc chăm sóc trẻ đặc biệt là trẻ trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời đã gặp không ít khó khăn.

Ngày 21/03/2024 Trạm Y tế xã kết hợp với Hội Liên Hiệp phụ nữ xã tổ chức hội nghị truyền thông chăm sóc 1000 ngày đầu đời do dự án Childfund tài trợ với sự tham gia của các cấp chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể trong xã, đại diện chi hội phụ nữ tại các thôn, người chăm sóc trẻ và cha mẹ đang nuôi con nhỏ đã thành công tốt đẹp với sự nhất trí của Đảng uỷ,UBND.

Giai đoạn 1.000 ngày đầu đời đó là khoảng thời gian vàng được tính từ lúc bắt đầu mang thai đến khi trẻ tròn 24 tháng tuổi, là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của một con người tầm quan trọng của chăm sóc trẻ em trong giai đoạn quan trọng này, bao gồm chăm sóc dinh dưỡng và giáo dục trong cuộc đời của một đứa trẻ là giai đoạn phát triển não bộ quan trọng nhất. Đặc biệt, đó là “thời điểm vàng” cho sự phát triển trí não của trẻ. Tuy nhiên, cho đến nay, vấn đề này vẫn chưa quan tâm hoặc đầu tư đúng mực. Do đó trẻ em đã bị ảnh hưởng phần nào bởi sự thiếu hiểu biết và nhận thức của cha mẹ cũng như người chăm sóc về tầm quan trọng của chăm sóc 1.000 ngày đầu đời đối với sức khỏe và sự phát triển tích cực của trẻ.

Tầm quan trọng của chăm sóc trẻ 1000 ngày đầu đời:

Đây là giai đoạn hình thành não bộ và phát triển tư duy: Trong 1000 ngày đầu đời, não bộ của trẻ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng nhất. Chăm sóc tốt trong giai đoạn này sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tư duy, trí não của trẻ sau này.

Đối với hệ miễn dịch và sức khỏe: Chăm sóc tốt trong giai đoạn này cũng giúp củng cố hệ miễn dịch cho trẻ, giảm nguy cơ mắc các bệnh tật và tăng cường sức khỏe nói chung.

Chăm sóc 1000 ngày đầu đời còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể chất và tâm hồn: Chăm sóc an toàn, dinh dưỡng đủ và tạo điều kiện cho trẻ vận động sẽ tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ.

Tương tác xã hội và gắn kết gia đình: Việc tương tác với cha mẹ từ nhỏ giúp trẻ phát triển kỹ năng xã hội, gắn kết tình cảm với gia đình và xã hội xung quanh, phát triển các kỹ năng tương tác, học tập với nhiều giác quan khác nhau.

 

 

 

Ảnh: Hội nghị truyền thông chăm sóc 1000 ngày đầu đời

tại hội trường UBND xã Thượng Ân.

 

Tin và ảnh: Doanh Thị Hiền- TYT xã Thượng Ân

 

Trang thông tin điện tử

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGÂN SƠN

Địa chỉ: Xã Vân Tùng - huyện Ngân Sơn - tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại: 0281.3.874.102

Bản quyền thuộc về Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn

Xây dựng và phát triển bởi Sỏ Y tế tỉnh Bắc Kạn

Hình ảnh đơn vị

showshowshowshow