Leo Magazine - шаблон joomla Окна

TRẠM YẾ XÃ HIỆP LỰC CHĂM SÓC TỐT SỨC KHỎE BAN ĐẦU CHO NHÂN DÂN

Thời gian qua, đội ngũ những người thầy thuốc tại trạm y tế xã Hiệp Lực nỗ lực từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về Y tế - Dân số, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Trạm y tế xã Hiệp Lực hiện có 5 viên chức. Xác định công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm nên mỗi cán bộ, nhân viên y tế của trạm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử đối với người bệnh, thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc. Hằng năm, để nâng cao chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, lãnh đạo trạm luôn bán sát các nội dung hoạt động của ngành, địa phương để phân công cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám, điều trị và phòng chống dịch bệnh, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do y tế tuyến trên tổ chức để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

  Hàng tháng, Trạm Y tế đều tổ chức giao ban định kỳ, đánh giá kết quả hoạt động trong tháng và triển khai hoạt động tháng tới, thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn; lập sổ quản lý, theo dõi người bệnh, thực hiện nghiêm chế độ trực trạm 24/24 giờ, bảo đảm sơ cấp cứu các ca bệnh; thường xuyên triển khai thực hiện tốt công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức sinh động như: Tuyên truyền thông qua các chiến dịch truyền thông, qua các cuộc trao đổi, qua hệ thống truyền thanh xã, pano,apphích…. Giúp người dân tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

      Sự bố trí công việc hợp lý, khoa học nên cán bộ, nhân viên đã phát huy được năng lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ, thái độ phục vụ nhân dân nhiệt tình, chu đáo.Anh La Văn Biến Thôn Khuổi Luông xã Hiệp Lực thường xuyên đến khám và điều trị tại trạm cho biết: Tôi thường xuyên bị đau đầu, hoa mắt. chóng mặt, trước đây mỗi lần đau ốm là gia đình phải đưa lên bệnh viên tuyến trên để khám chữa bệnh. Từ khi được cán bộ trạm y tế xã tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, sức khỏe cho bản thân tôi thấy tình trạng bệnh ổn định hơn nhiều.

Tạo được niềm tin cho nhân dân trên địa bàn của xã nên những năm gần đây số bệnh nhân đến khám và điều trị tại trạm ngày một tăng. Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến nay trạm đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 3000 lượt bệnh nhân bên cạnh công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, trạm y tế còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, hằng năm: Như 100% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm phòng đầy đủ, thực hiện tiêm chủng an toàn theo quy định, 100% trẻ dưới 5 tuổi được uống vitaminA và tẩy giun định kỳ, được tư vấn dinh dưỡng theo biểu đồ tăng trưởng. Vì vậy trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng ngày cảng giảm dần qua các năm, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình thường xuyên được quan tâm, 100% phụ nữ mang thai được tiêm phòng uống ván đủ liều trước khi sinh và được thăm khám định kỳ. Do vậy nhiều năm liền không sảy ra sai sót trong chuyên môn. Tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt chỉ tiêu giao trong năm.

Không chỉ làm tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân, hằng năm trạm y tế xã Hiệp Lực còn tích cực tham mưu với UBND xã xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống dịch bệnh theo mùa, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, hoát chất, thuốc men tăng cường kiểm tra giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời khi có dịch sảy ra.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, tập thể cán bộ, nhân dân trạm y tế xã Hiệp Lực tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong đó trọng tâm là tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời các dịch bệnh để có kế hoạch phòng ngừa, dập tắt ngay từ đầu. Đồng thời từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như công tác dự phòng đáp ứng ngày một tốt hơn nhiệm cụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Trạm y tế xã Hiệp Lực

Sửa đổi lần cuối Thứ hai, 01 Tháng 7 2024 02:11
Đánh giá bài viết
(0 Đánh giá)
Đọc 166 lần
Đăng nhập để đăng nhận xét

 

Lịch

« Tháng Mười 2024 »
TH2 TH3 TH4 Th5 TH6 TH7 CN
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

Trang thông tin điện tử

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGÂN SƠN

Địa chỉ: Xã Vân Tùng - huyện Ngân Sơn - tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại: 0281.3.874.102

Bản quyền thuộc về Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn

Xây dựng và phát triển bởi Sỏ Y tế tỉnh Bắc Kạn

Hình ảnh đơn vị

showshowshowshow
Default Theme
Layout Direction
Body
Background Color [r]
Text color [r]
Top
Top Background Image
Background Color [r]
Text color [r]
Bottom
Bottom Background Image
Background Color [r]
Text color [r]