Leo Magazine - шаблон joomla Окна

THƯỢNG QUAN : TRÌNH DIỄN THỨC ĂN VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH DINH DƯỠNG

Vừa qua, Trạm Y tế xã Thượng Quan tổ chức trình diễn thức ăn và hướng dẫn thực hành dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn xã.

Nhằm phổ biến kiến thức giúp cho các bà mẹ đang mang thai và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi biết cách lựa chọn và chế biến thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ bằng nguồn lực thực phẩm có sẵn tại địa phương. Tại đây, cán bộ phụ trách chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em nêu rõ nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng, tác hại của suy dinh dưỡng và các biện pháp phòng,chống suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. Hướng dẫn việc chế biến thức ăn bổ sung đúng cách và cập nhật thông tin kiến thức về cách nuôi con, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi, dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai; hướng đẫn người chăm sóc trẻ nấu một bữa ăn cho trẻ đầy đủ 4 nhóm chất thực phẩm (Chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất) nhằm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Đồng thời, tuyên truyền các biện pháp phòng chống thiếu vitamin A và vi chất dinh dưỡng cho trẻ.

Sau khi được cán bộ y tế hướng dẫn, các bà mẹ và người chăm sóc trẻ luôn thay phiên nhau nấu cháo và cho trẻ ăn thử bát cháo do chính tay các mẹ và người chăm sóc trẻ thực hiện. Buổi thực hành dinh dưỡng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các mẹ và người chăm sóc trẻ. Thông qua buổi thực hành dinh dưỡng giúp các bà mẹ , người chăm sóc trẻ nâng cao kiến thức, kĩ năng trong việc chăm sóc, phát triển thể chất cho trẻ và phòng chống các bệnh liên quan đến dinh dưỡng ở trẻ.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cung cấp kiến thức cho các bà mẹ nuôi con nhỏ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi, cải thiện bền vững tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em trên địa bàn xã Thượng Quan.

 

                                           Hoàng Thị Thắng - TRẠM Y TẾ THƯỢNG QUAN

                                                  

Đánh giá bài viết
(0 Đánh giá)
Đọc 28 lần
Đăng nhập để đăng nhận xét

 

Lịch

« Tháng Mười 2024 »
TH2 TH3 TH4 Th5 TH6 TH7 CN
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

Trang thông tin điện tử

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGÂN SƠN

Địa chỉ: Xã Vân Tùng - huyện Ngân Sơn - tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại: 0281.3.874.102

Bản quyền thuộc về Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn

Xây dựng và phát triển bởi Sỏ Y tế tỉnh Bắc Kạn

Hình ảnh đơn vị

showshowshowshow
Default Theme
Layout Direction
Body
Background Color [r]
Text color [r]
Top
Top Background Image
Background Color [r]
Text color [r]
Bottom
Bottom Background Image
Background Color [r]
Text color [r]